บอร์ดอินเตอร์ เผย บิ๊กตู้ย้ายทีมเพราะอยากอัพค่าเหนื่อย

จูเซ็ปเป้ มาร็อตตา ฝ่ายบอร์ดบริหารของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่ในกัลโช่ เซเรียอาลีก ประเทศอิตาลี เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับการย้ายทีมของ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ที่ย้ายกลับไปร่วมทีมกับสโมสรเชลซี ที่ประเทศอังกฤษ อีกครั้ง

หลังจบฤดูกาล 2020/2021 ลูกากู ที่เพิ่งจะได้เฉลิมฉลองแชมป์ลีกร่วมกับทัพงูใหญ่ได้ไม่นาน เจ้าตัวกลับย้ายทีมไปร่วมทัพสิงห์บูลด้วยค่าตัว 97 ล้านปอนด์ ทำให้ อินเตอร์ ถึงกับปลดหนี้ได้ทันทีแต่ทว่าความจริงก็ไม่ได้เกี่ยวกับค่าตัวมหาศาลแต่อย่างใด

ล่าสุด มาร็อตตา หนึ่งในผู้บริหารที่รู้เบื้องหลังทุกอย่างในการเจรจาครั้งใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยไปว่า “เขา (ลูกากู) ย้ายไปเพราะต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มอีกสองเท่า ซึ่งที่ อิตาลี จำนวนเช่นนี้มันเป็นเรื่องที่ยากมาก เราไม่สามารถจ่ายให้เขาได้อย่างที่ต้องการ”

“เราจำเป็นต้องขายเขาออกไปในราคาที่สูง แถมเรายังได้ตัว เอดิน เชโก้ มาแบบไร้ค่าตัวซึ่งคุ้มค่าเอามากๆ เพราะเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ ลูกากู เหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วเลยสักนิด นั่นถือว่าเป็นดีลที่ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน”

“ต่อไปนี้พวกเราคงจะใช้เงินให้อย่างคุ้มค่าที่สุด และจะไม่มีวันจ่ายค่าตัวแพงมหาศาลเพื่อซื้อใครเข้ามาอีกแล้ว เราจะต้องฉลาดที่จะลงทุนและใช้จ่ายแบบสมเหตุสมผลเท่านั้น”

ทั้งนี้ เชโก้ ย้ายมาจาก โรม่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อหวังเข้ามาทดแทนหัวหอกชาวเบลเยียม โดยสามารถทำผลงานได้ตามมาตรฐานที่คาดไว้ ซีซั่นนี้ทำประตูไปแล้ว 7 ลูก ในการลงเล่น 12 เกม