ต่างดาว รอจังหวะดึงตัว อัซปิลิกวยต้า มาเสริมทัพซีซั่นหน้า

สโมสรบาร์เซโลน่า แห่งศึกลาลีกาลีก ประเทศสเปน กำลังรอจังหวะดึงตัว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็คขวากัปตันทีมของเชลซี หลังสัญญาของนักเตะในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เหลือเพียง 7 เดือนต่อจากนี้

บาร์ซ่ากำลังอยู่ในช่วงที่วิกฤตอย่างหนัก โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาต้องหล่นไปอยู่อันดับที่ 9 ของตารางจากการคุมทีมโดย โรนัลด์ คูมัน ส่งผลให้ถูกปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีมทันที หลังจากนั้นไม่นาน ชาบี เอร์นานเดซ ดีเอ็นเอของสโมสรได้กลับมารับตำแหน่งโค้ชคนใหม่ต่อ และได้ควานหานักเตะใหม่อย่างหนัก เพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่โค้ชชาวสเปนิชวัย 41 ปี กำลังเล็งอยู่ในขณะนี้คือกัปตันทีมสิงห์บูล แบ็คขวามากประสบการณ์ที่เหลือสัญญาอยู่ไม่ถึงปี ด้วยการเงินของบาร์เซโลน่าอย่างเป็นปัญหาการซื้อนักเตะ ทำให้อาจจะต้องรอเซ็นนักเตะแบบไร้ค่าตัว ซึ่งถ้าดีลสำเร็จก็สามารถย้ายมาร่วมงานที่คัมป์นูในฤดูกาลหน้าได้ทันที

สถานการณ์ของ เดฟ แข้งเลือดกระทิงดุวัย 32 ปีกับสิงห์ไฮโซขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด แถมเจ้าตัวก็ถูกดร็อปให้นั่งเป็นตัวสำรอง เนื่องจากฟอร์มการเล่นของ รีซ เจมส์ ที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกันนั้นกำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

ฤดูกาลนี้แม้ว่าจะต้องสลับเปลี่ยนตำแหน่งกับ รีซ เจมส์ แต่ในการลงเล่นทั้งหมด 8 เกม เขาสามารถแอสซิสต์ได้ 2 ลูก และเป็นกลไกสำคัญพา เชลซี ขึ้นทะยานไปอยู่หัวตารางได้สำเร็จซึ่ง ทูเคิล ยังเชื่อว่าเขามีศักยภาพดีพอและเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้