ยินดีต้อนรับ!! ปารีส เปิดตัว “เมสซี่” อย่างเป็นทางการแล้ว

สโมสรปารีสแซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังต่างดาว เข้ามาร่วมทีมได้สำเร็จ หลังสโมสรบาร์เซโลน่า ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์หลักของสโมสรในช่วงดึก เกี่ยวกับการแยกทางระหว่างต้นสังกัด กับแข้งอาร์เจนไตน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้จึงเป็นโอกาสดีในการเปิดตัวผู้เล่นระดับคุณภาพ ที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอยการเริ่มต้นครั้งใหม่

หลังจากที่มีเหตุการณ์ช็อคในวงการฟุตบอลทั่วโลก เมื่อนักเตะวัย 34 ปี ได้ยุติบทบาทหน้าที่ในถิ่นคัมป์นู ซึ่งเป็นระยะเวลาอย่างยาวนาน 21 ปี เชื่อว่าแฟนบอลของเจ้าบุญทุ่มจะต้องใจสลายไปตามๆ กัน แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็ต้องดำเนินการต่อไป เมื่อ เมสซี่ เลือกที่จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับปารีส โดยเป็นสัญญาระยะเวลา 2 ปี บวกออฟชั่นขยายอีก 1 ปี

ในส่วนของเบอร์เสื้อ แข้งกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้เลือกหมายเลข 30 ซึ่งโดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เนย์มาร์ พร้อมเสียสละมอบหมายเลข 10 ให้นักเตะรุ่นพี่ที่เคยร่วมทีมกันมาก่อนหน้านี้อย่างเต็มใจ แต่ เมสซี่ ปฏิเสธและขอเลือกเบอร์เสื้อใหม่ให้กับตัวเอง เพื่อแสดงความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม

“ผมตั้งหน้าตั้งตารอกับเส้นทางใหม่ครั้งใหญ่ที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยทัศนคติและวิสัยทัศน์ที่สโมสรแห่งนี้ มีความมุ่งมั่นตรงตามเจตนาของผมเช่นกัน ผมรู้ดีว่านักเตะทุกคนรวมไปถึงสต๊าฟโค้ชทุกท่าน มีความเป็นมืออาชีพเอามากๆ ผมมีความตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จไปพร้อมกับทีม เพื่อสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ให้กับแฟนบอลและสโมสรต่อไป” เมสซี่ กล่าวในงานเปิดตัว