สิงห์บูล เตรียมเอา “แวร์เนอร์” แลกซื้อ “ฮาแลนด์”

สโมสรเชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กำลังต้องการ เออร์ลิง ฮาแลนด์ สตาร์ดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยจะใช้ ติโม แวร์เนอร์ เป็นตัวแลกเปลี่ยนพร้อมกับให้เงินจำนวนมหาศาล เพื่อหวังจะคว้าตัวให้ได้มาในซัมเมอร์นี้

แวร์เนอร์ ย้ายมาจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นกุนซืออยู่เชลซีในตอนนั้น ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 47.5 ล้านปอนด์ โดยในฤดูกาลแรกเขาลงสนามไปทั้งหมด 35 เกม แต่ยิงประตูได้เพียง 6 ประตูเท่านั้น เป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ พลาดโอกาสทำประตูแบบง่ายๆ อยู่หลายครั้ง จนทำให้สโมสรกำลังพิจารณาอยากปล่อยตัว

ถึงแม้ว่าแข้งทีมชาติเยอรมันจะเหลือสัญญาอีกตั้ง 4 ฤดูกาลในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่สิงห์บูลต้องการที่จะปล่อยตัวเขาออกไปจากทีม โดยจะให้อยู่ในออฟชั่นการเจรจาซื้อตัว ฮาแลนด์ เพื่อให้ดอร์ทมุนด์ได้เปลี่ยนใจปล่อยตัวแข้งนอร์เวย์ออกจากทีม แม้ว่าจะต้องเสียเปรียบและขาดทุนย่อยยับก็ตาม

ฮาแลนด์ มีผลงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ โดยลงเล่นในบุนเดสลีกา ลีก ไปทั้งหมด 28 เกม ยิงประตูได้ 27 ลูก และในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงแข่ง 8 เกม สามารถทำประตูได้มากถึง 10 ลูก ขึ้นเป็นดาวซัลโวประจำฤดูกาล 2020/21 ได้อย่าฃยอดเยี่ยม แต่ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ ไม่ไดมีความคิดที่จะปล่อยตัวแข้งวัย 20 ปีรายนี้อยู่แล้ว และเป็นทีมที่มีการเจรจาต่อรองซื้อขายนักเตะที่ยากพอสมควร ต้องดูว่าเชลซีจะใช้วิธีไหนในการโน้มน้าวให้สำเร็จ