สื่อดังกระทิงดุ เผย แมนยู พร้อมปล่อย “ฟาน เดอ เบค” ให้บาร์ซ่ายืมตัว

สื่อชื่อดังของประเทศสเปน รายงานข่าวว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ พร้อมปล่อยตัวให้ ดอนนี่ ฟาน เดอเบค ไปหาประสบการณ์ที่สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกา ลีก ประเทศสเปน ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล

แข้งกองกลางอัศวินสีส้มย้ายมาจากสโมรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมเบอร์หนึ่งของลีกเนเธอร์แลนด์ เข้ามาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ซึ่งในตอนนั้นนักเตะมีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก และการที่ทัพปีศาจแดงดึงตัวเข้ามามีความคาดหวังที่จะให้นักเตะเข้ามาเป็นแข้งในอนาคตของทีมต่อไป

แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คาดคิดเมื่อมิดฟิลด์วัย 24 ปีไม่สามารถทำผลงานได้เหมือนกับที่อยู่ทีมเดิมก่อนหน้านี้ โยลงสนามไปทั้งหมด 36 แมตซ์ของทุกรายการทำได้แค่ 1 ประตู กับอีก 2 แอสซิตส์ ซึ่งถือว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้กลายเป็นนักเตะในแผงกองกลางลำดับท้ายๆ โดยอัติโนมัติ

ล่าสุดแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เสนอให้แข้งชาวดัตซ์ให้ทางบาร์เซโลน่าได้พิจารณา โดยจะขอแลกเปลี่ยนยืมตัว ซามูเอล อุมตีตี้ เข้ามาช่วยทีมในแผงเกมรับที่ยังมีช่องโหว่อยู่ในตอนนี้ เนื่องจากยังหากองหลังที่จะสามารถเข้ามายืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้ในฤดูกาลหน้าอย่างแข็งแกร่งต่อไป