“วาราน” เซ็นผีแล้ว! คาดว่าค่าตัวราวๆ 42 ล้านปอนด์

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาประกาศผ่านเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้คว้าตัว ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสจาก สโมสรเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวราวๆ 42 ล้านปอนด์

แข้งวัย 28 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญากับราชันชุดขาว แต่ก็ไม่ได้มีความต้องการที่จะต่อขยายสัญญากับต้นสังกัดแต่อย่างใด แถมยังเป็นข่าวกับทัพปีศาจแดงมาโดยตลอดในช่วงที่ผ่านมา และทางแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจในตัวของ วาราน เช่นกันโดยหวังจะซื้อนักเตะเข้ามาเพื่อยกระดับแผงเกมรับภายในทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเจรจาสำเร็จได้อย่างลุล่วง ด้วยการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ปราการหลังดีกรีแชมป์โลก โดยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ เนื่องจากยังต้องเคลียร์รายละเอียดสัญญาขั้นตอนสุดท้าย และคาดว่าการเจรจาครั้งนี้จะผ่านไปได้ด้วยดีแย่างแน่นอน

วาราน เริ่มโด่งดังมาจากศูนย์เยาวชนของสโมสรล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากในรุ่นเดียวกัน ทำให้ เรอัล มาดริด เข้ามาทาบทามเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมในปี 2011 ด้วยวัยแค่ 18 ปี จากนั้นก็ได้พัฒนาฝีเท้าจนก้าวเข้ามาเป็นนักเตะคนสำคัญในทีมคว้าแชมป์มากมายหลายอย่าง รวมไปถึงความสำเร็จในระดับทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อีกด้วย