ราคายอดฮิต! เชลซี เสนอ 100 ล้านยูโร สู่ขอ “ลูกากู” แต่โดนปัดกลับทันที!

สื่ออังกฤษประโคมข่าวอย่างหนักโดยระบุว่า สโมสรเชลซี ทีมชื่อดังในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้ลองยื่นข้อเสนอมูลค่าสูงถึง 100 ล้านยูโร พร้อมกับแถม มาร์กอส อลอนโซ่ เพื่อเจรจาซื้อตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าของสโมสรอินเตอร์ มิลาน แห่งกัลโช่ เซเรียอา ลีก ประเทศอิตาลี แต่ถูกปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ตกเป็นข่าวกับทีมเก่าอย่างสิงห์บูลซึ่งเจ้าตัวเคยค้าแข้งในสมัยปี 2011-2014 แต่ในตอนนั้นยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างที่ควร อันเนื่องมาจากประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกยังไม่มากพอที่จะโชว์ศักยภาพออกมา จนกระทั่งย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2017-2019 โดยฟอร์มการเล่นตอนนั้นก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานด้วยการซัดไป 28 ประตู จาก 66 เกม

หลังจากนั้นแข้งวัย 28 ปี ได้ย้ายจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ข้ามฟากไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน และก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนด้วยน้ำมือของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือที่สามารถชุบชีวิตใหม่ให้ ลูกากู กลายเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา ประเทศอิตาลี จากการทำประตู 24 ลูก กับ 11 แอสซิสต์ และยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกแห่งปี 2020/21

ด้วยเหตุนี้ เชลซี ที่กำลังมีปัญกาตำแหน่งหน้าเป้าไม่สามารถจบสกอร์ได้อย่างที่ควร ติโม แวร์เนอร์ คือนักเตะที่กำลังพูดถึงตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามาเขาใช้โอกาสได้เปลืองมาก โดยลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก 36 เกม ยิงได้เพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้น ถ้าพูดถึงในหน้าที่ดาวยิงประจำทีมแล้วถือว่าล้มเหลวเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะถูกปัดข้อเสนอตามที่ข่าวได้กล่าวมา คาดว่าสิงห์ไฮโซยังคงตามหากองหน้าบิ๊กเนมเข้ามาในทีมช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน เพื่อก้าวเข้าไปสู่เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ฤดูกาลที่จะถึงนี้อย่างเต็มตัว